Tổng hợp tweak hay năm 2014

13. WeatherBoard (iOS 8 & 7)
Một sự kết hợp tuyệt vời giữa thời tiết và hình nền. Với Weatherboard, bạn có thể theo dõi tình trạng thời tiết ở bất cứ đâu. Mưa, nắng, bão tuyết hay lốc xoáy, tất cả các hiệu ứng thời tiết đều có mặt, sống động và tuyệt vời. Một sự nâng cấp đáng giá của phiên bản lần này là, bạn có thể sử dụng chung với hình nền yêu thích của mình.


12. LockGlyph
Bạn sở hữu một chú iPhone 5s/6/6Plus? Hay iPad Air 2, iPad Mini 3 có Touch ID?
LockGlyph là một lựa chọn khá tuyệt thay thế cho công đoạn quét vân tay nhàm chán thành hiệu ứng quét vân tay cực kì bắt mắt.




11. LockDown Pro

Đặt mật khẩu khóa máy thì an toàn thật đấy, nhưng nếu bạn bè mượn chụp hình, chơi game…? Hay đơn giản bạn chỉ muốn bảo vệ một vài ứng dụng nhất định và không muốn mất đặt mật khẩu khóa máy.
LockDown Pro chính là tweak bạn cần tìm, nó có các tính năng nổi bật như:
-Khóa ứng dụng nhanh từ màn hình chính
-Khóa mỗi ứng dụng bằng một mật khẩu khác nhau
-Dùng Touch ID để khóa
-Ẩn ứng dụng


10. BattSaver

BattSaver đảm bảo tối ưu hóa pin của bạn bằng cách tắt Dữ Liệu Di Động và 3G khi không sử dụng, nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ không bỏ lỡ một tin nhắn iMessage hoặc Facebook, thông báo game nào cả, vì BattSaver sẽ tự động kích hoạt ngầm Dữ liệu mạng theo một khoảng chu kì nhất định để kiểm tra cho bạn. Ứng dụng còn hiển thị rõ thông tin của pin như chu kì sạc, dung lượng…


9. CameraTweak 3
Là một cải tiến đáng giá của người tiền nhiệm CameraTweak 2, CameraTweak 3 có một số tính năng như Lấy nét và phơi sáng thủ công, bạn có thể trượt thanh trượt để lấy nét chứ không cần dựa theo chế độ lấy nét tự động mặc định nữa. Tweak cũng cho phép bạn chỉnh FPS của Video, chất lượng của Video cũng như Ảnh



8. TinyBar
Loại bỏ banner thông báo lớn đùng bằng một thanh thông báo bé xíu, chỉ lớn bằng một thanh Status bar.
TinyBar khá hữu dụng cho những game thủ hạng nặng cần tập trung cao độ khi chơi game.


7. Springtomize 3
Tùy biến 100 trong 1, với Springtomize 3, chắc sẽ tốn khá nhiều giấy mực để người viết giới thiệu các thứ mà nó có thể làm được. Ví dụ một số tính năng độc lạ nhé?
-Sửa số hàng, số cột ứng dụng một cách thoải mái, sửa kích thước icon, ẩn tên icon,…
-Chỉnh tốc độ hiệu ứng (đóng mở màn hình, tắt ứng dụng…)
-Hiển thị giây đồng hồ trên màn hình khóa, ẩn Slide To Unlock hoặc đổi thành chữ bất kì…
-Ẩn các thứ không cần thiết trên Status bar: Đổi tên nhà mạng, ẩn cột sóng, ẩn cục pin,…
-Hiệu ứng chuyển trang, hiệu ứng khóa máy (thay thế được Barrel và SleepFX)


6. Auxo 3
Auxo đã trở lại trên iOS 8, nhưng có vẻ không có nhiều cải tiến nâng cấp về hiệu năng, mặc dù có thiết kế lại Đa nhiệm. Vẫn với 3 góc màn hình quen thuộc, Auxo 3 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho fan Auxo 2.



5. Apex 2
Apex 2 là tweak nhóm ứng dụng độc đáo, với mỗi ứng dụng, bạn có thể cho vào thêm 4 ứng dụng khác. Không còn thư mục phiền phức, màn hình của bạn sẽ gọn nhẹ hết mức. Điều tuyệt vời nhất ở Apex 2 chính là hiệu ứng đóng mở.



4. ReachAppVà cuối cùng, một đa nhiệm chia đôi màn hình thực sự đã xuất hiện trên iPhone màn hình lớn. ReachApp giúp bạn sử dụng 2 ứng dụng khác nhau một cách liên tục không bị gián đoạn. Bạn có thể xem một đoạn Video khi đang viết ghi chú, hoặc dùng Facebook và nhắn tin Messenger.




3. handyDialer
Một tweak giúp loại bỏ sự phiền toái với các thiết bị màn hình lớn. Nút Xóa và nút Tạo Liên Hệ sẽ được đưa xuống dưới, gần tầm tay với của bạn. handyDialer còn có tính năng tìm kiếm T9. Ví dụ: tên cần tìm là Cydia Vietnam, bạn sẽ không cần phải lọ mọ vào danh bạ gõ từng chữ cái, chỉ cần nhấn 2 và 8 trên bàn phím số (ô chứa kí tự C và V).




2. CallBar
CallBar thu gọn màn hình điện thoại của bạn, giống dạng thông báo đẩy, bạn có thể gạt thông báo lên để ẩn gọn đi. CallBar đặc biệt hữu ích khi bạn không muốn làm gián đoạn cuộc chơi. Ngoài ra, CallBar còn có thể thay thế hẳn ứng dụng Điện Thoại mặc định. Bạn có bàn quay số, mục ưa thích, lịch sử…




1. Tage

Một đối thủ xứng đôi với Auxo 3 đã nhắc tới ở trên. Tage không thiết kế lại màn hình Đa nhiệm như Auxo đã làm, nhưng sự đơn giản làm Tage mạnh mẽ. Vuốt từ góc dưới màn hình lên để thoát ứng dụng, hay vuốt 2 góc màn hình để đổi ứng dụng đang sử dụng.





Một số tweak khác sẽ giúp ích cho bạn:

VirtualHome8: Giả lập nút Home bằng Touch ID, chỉ cần chạm nhẹ vào nút Home, bạn có thể mở máy, vào đa nhiệm, khóa máy, hay là thoát ứng dụng.

Polus: Bật tắt 3G, Dữ liệu di động, VPN,… mọi công tắc cần thiết bạn hay sử dụng.

MessageHeads: Nhắn tin bong bóng của Facebook… nhưng là dành cho Tin Nhắn mặc định.

AppHeads: Đa nhiệm bong bóng, mỗi ứng dụng sẽ có một cửa sổ riêng.